Những thực phẩm tốt cho tim mạch và giảm mỡ thừa

Ăn sao để vừa tốt cho tim mạch và vừa giảm được mỡ thừa là điều không hề dễ. Cùng chúng tôi điểm danh những thực phẩm tốt cho tim mạch và giảm mỡ thừa dưới đây để trang bị thêm cho mình những kiến thức trong việc lựa chọn thực đơn phù hợp cho gia đình mình nhé!

Tham khảo:

1. Trứng

Trứng là thực phẩm giàu vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, trứng có chỉ số đường huyết thấp, ăn trứng sẽ giúp giữ lượng đường huyết ổn định và không làm cho cân nặng của bạn tăng lên. Tuy nhiên, nếu ăn trứng với mục đích giảm cân thì bạn chỉ nên ăn lòng trắng để giảm lượng chất béo bão hòa có ở trong trứng.

Những thực phẩm tốt cho tim mạch và giảm mỡ thừa 1

Trứng giúp giảm cân hiệu quả.

2. Quả hạnh nhân

Loại quả này chứa hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao, chất này giúp giảm nguy cơ bệnh tim giảm và mật độ lipoprotein thấp (cholesterol xấu). Hạnh nhân cũng được xem như là loại quả có tác dụng tốt nhất cho sức khỏe tim mạch của bạn. Không những thế, hạnh nhân còn chứa lượng protein và vitamin cao, rất tốt cho cơ thể. Có chỉ số đường huyết thấp nên hạnh nhân cũng xem như loại quả có tác dụng giảm mỡ thừa hiệu quả.

Những thực phẩm tốt cho tim mạch và giảm mỡ thừa 2

Quả hạnh nhân giúp giảm mỡ thừa hiệu quả.

3. Không dùng sữa thực vật

Các loại sữa được chế biến từ thực vật (ví dụ như sữa ngô…) có thể sẽ chứa các chất béo bão hòa đồng thời làm tăng lượng cholesterol xấu của bạn. Ăn nhiều loại thực phẩm này không chỉ khiến bạn tăng cân nhanh chóng mà còn đối diện với nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim, mạch cao.

4. Bổ sung chất xơ

Bổ sung thêm hàm lượng chất xơ bằng cách ăn các thực vật như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và đậu... Thực phẩm chứa chất xơ sẽ giúp giảm mỡ thừa hiệu quả.

5. Ăn nhiều cá

Cá là thực phẩm có lợi cho sức khỏe, giúp cải thiện mức độ cholesterol và giảm bớt đi nguy cơ đau tim mà  bạn có thể gặp phải. Các loại cá mà bạn nên ăn như cá tuyết, cá hồi và cá trích... Đây là những loại cá chứa các axit béo có lợi, nhưng có chứa ít kim loại độc hại, an toàn cho sức khỏe. Hai loại cá ngừ và cá thu có số lượng các kim loại nặng độc hại cao hơn, vậy nên bạn không nên ăn thường xuyên hai loại cá này.

Những thực phẩm tốt cho tim mạch và giảm mỡ thừa 3Cá là thực phẩm tốt cho sức khỏe và tim mạch.

6. Giảm lượng muối

Các bác sĩ về  tim mạch luôn khuyên bệnh nhân mắc bệnh tim phải giảm lượng muối tiêu thụ vào cơ thể. Hàm lượng muối cao được đưa vào cơ thể sẽ làm cho khối lượng nước trong máu và các mô tăng lên đáng kể, gây các áp lực cho tim và các mạch máu. Ăn nhạt hơn không chỉ  giúp bạn hạn chế dược tăng huyết áp mà còn ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh tim, chẳng hạn như khó thở. Lượng muối mà bạn nên tiêu thụ mỗi ngày nên ít hơn 2.400mg muối. Với những thông tin trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ sáng suốt hơn khi lựa chọn thực phẩm cho mình để có được một trái tim khỏe mạnh và một thân hình thon gọn, gợi cảm.
Dr.Hải Lê Tri Ân Tháng 5 Đến Chị Em Với Nhiều Ưu Đãi
 
Bốc thăm trúng thưởng - Nhận Ngay Chuyến Du Lịch Thái Lan 4 Ngày 3 Đêm hoặc 1 cặp vé máy bay khứ hồi nội địa diễn ra vào khung giờ vàng 9h - 16h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 - dành cho tất cả khách hàng của Dr.Hải Lê.  Áp dụng từ  02/05 - 31/05/2024
 
· Thẩm mỹ vòng 1 chỉ từ 49tr999.
 
· Tặng 5 suất free nâng mũi/ tạo hình môi khi thẩm mỹ vòng 1.
 
· Có sinh nhật trong tháng 5 giảm 500k chi phí đi lại.
 
. Khách hàng đi nhóm 2 người với tổng hóa đơn từ 10tr – tặng chi phí đi lại 500k/ khách.
 
. Khách hàng đi nhóm 3 người sử dụng dịch vụ – tặng chăm sóc trắng da mặt cho cả nhóm.
 
· #Inbox ngay để đặt lịch và giữ ưu đãi!
 
Hãy Trao Niềm Tin - Dr.Hải Lê Sẽ Trao Cho Bạn Sự Tự Tin
(*) Số lượng có hạn đăng ký ngay
Đăng ký
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY TẠI ĐÂY
Họ và tên:
Số điện thoại:
Mô tả tình trạng hiện tại:
Địa chỉ
Ý kiến khách hàng
    Bình luận
    Họ và tên:
    Số điện thoại:
    Đăng ký Bản đồ Facebook Zalo