Phỏng vấn độc quyền Ths,Bác sĩ Hải Lê – Người sở hữu “Đôi bàn tay vàng cùng tấm lòng nhân ái”
Phỏng vấn độc quyền Ths,Bác sĩ Hải Lê – Người sở hữu “Đôi bàn tay vàng cùng tấm lòng nhân ái”. Là một Bác sĩ Thẩm mỹ cũng là người nắm giữ vị trí lãnh đạo của một chuối hệ thống làm đẹp thẩm mỹ lớn tại Việt Nam, Ths.Bác sĩ Hải Lê sở hữu đôi bàn tay vàng đã cứu giúp cho hàng nghìn lượt ca có khiếm khuyết về diện mạo hay lỗi hỏng do từng can thiệp thập mỹ mỗi năm cùng với tấm lòng nhân ái cộng hưởng thêm niềm tin và sự uy tín đã tạo nên một người bác sĩ giỏi,người lãnh đạo tài ba, người doanh nhân sở hữu tư duy xuất chúng của làng thẩm mỹ Việt ngày nay.
Đó là những gì chúng tôi muốn nói về nhân vật của chuyên mục phỏng vấn chuyên gia kỳ này – một vị Bác sĩ thẩm mỹ xây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng và trở thành tấm gương vượt khó phi thường được nhiều thế hệ ngưỡng một. Ths.Bác sĩ Hải Lê một cái tên quá quen thuộc trong làng thẩm mỹ Việt, một người con ưu tú đến từ vùng đất đáng tự hào Vĩnh Linh Quảng Trị đã bắt đầu hành trình học tập vươn lên của mình đầy thăng trầm và chông gai để từ đó tạo nên sức mạnh niềm tin và đi đến những thành công bước đầu.
Trong cuộc đời luôn chứa đựng những bước ngoặt, và nhiều ngã rẽ, thế nhưng từ bản lĩnh giám đương đầu vượt mọi gian nan thử thách để chạm đến đích, Ths.Bác sĩ Hải Lê với những ấp ủ và nuôi hoài bão làm lớn để tiến xa cùng tư duy sắc bén của mình dù gặp bao nhiêu trắc trở vẫn hướng tới mục tiêu đưa thương hiệu thẩm mỹ Dr.Hải Lê vươn tầm trở thành một đơn vị xứng tầm đẳng cấp quốc tế và từ đó con đường tạo dựng chuỗi hệ thống Viện thẩm mỹ cũng bắt đầu từ đây.
Xin chào Ths.Bác sĩ Hải Lê! Trải qua những năm tháng thiếu thời với hai bàn tay trắng nên duyên với ngành thẩm mỹ, ông nhớ khó khăn buổi đầu của mình là gì, thưa ông?
Nói đến khó khăn có lẽ không thể kể hết được nhưng tôi nghĩ rào cản lớn nhất khi tôi mới bước vào nghề có lẽ là khoảng cách giữa một người bác sĩ với bệnh nhân khách hàng. Có nghĩa là tôi phải làm thế nào để tạo được niềm tin, uy tín và được lựa chọn… Rút ngắn khoảng cách tạo độ tin cậy có lẽ là khó khăn đầu tiên và lớn nhất mà không chỉ riêng tôi mà tất cả mỗi người đều sẽ phải trải qua và duy trì nó.
Được biết hệ thống Viện thẩm mỹ đã đi được chặng đường 15 năm thành lập, chặng đường đó đã đi qua khó khăn có, thăng trầm có, thành công có, những nụ cười hay giọt nước mắt từng rơi xuống ông đã từng trải qua và để có được thành quả như ngày hôm này liệu trong chặng đường 15 năm tới ông sẽ còn tiếp tục phát triển Dr.Hải Lê lên một tầm cao mới hay vẫn giữ vững thành quả này?
Nếu suy nghĩ phát triển công ty lên chỉ dành riêng quyền lợi cho cá nhân tôi thi sẽ dừng lại, nhưng phát triển để phục vụ cho bệnh nhân tốt hơn và tạo được công việc cho nhiều người hơn nữa thì tôi mong muốn phát triển công ty ngày càng lớn mạnh nhưng không phát triển theo hướng bằng mọi cách để đạt được mà với tôi luôn tâm niệm rằng phát triển bền vững từng bước chậm nhưng chắc “tích đủ về lượng sẽ thay đổi về chất”.
Kỷ niệm chặng đường 15 năm thành lập với thông điệp “Cám ơn quá khứ, tri ân hiên tại và kiến tạo tương lai” đây là câu slogan được dựa trên ý nghĩa nào Bác sĩ có thể cho biết thêm?
Dòng chảy thời gian khi nào cũng hàm chứa cả quá khứ, hiện tại và tương lai… nhiều người luôn hướng về phía trước mà quên đi quá khứ, với tôi thì luôn lấy quá khứ để làm động lực. Sự Biết ơn luôn thường trực trong tâm trí tôi hàng ngày, tôi luôn biết ơn tất cả những gì tôi có được trong quá khứ…Chính vì vậy thông điệp này, tôi muốn nói lên điều đó, có quá khứ, có được sự hy sinh cố gắng của tập thể Y Bác sĩ Cán bộ nhân viên của mình thì mới có được niềm tin của khách hàng của bệnh nhân trong suốt 15 năm qua thì chúng tôi mới có đc ngày hôm nay.
Để nói về sự khác biệt của Dr.Hải Lê với số đông các trung tâm hay cơ sở thẩm mỹ hiện nay tại Việt Nam! Điều gì tác động lớn nhất để tạo sự khác biệt?
Mọi so sánh đều khập khiếng, tuy nhiên sự khác biệt theo tôi đó là tại Viện thẩm mỹ Dr.Hải Lê tôi có hai vị trí và ba vai trò: tôi vừa là vai trò một CEO, vừa vai trò của một bác sĩ vừa là một người anh cả trong gia đình lớn. Với ba vị trí đó sự gắn bó với nhân viên sẽ gần hơn đồng thời tôi cũng sẽ gần hơn với khách hàng bệnh nhân, quan điểm về kinh doanh cũng từ đó khác biệt, khi tôi đặt y đức lên hàng đầu làm nền tảng.
Ở góc độ Chuyên môn tôi là người đào tạo chuẩn hoá các kỹ thuật của các bác sĩ để đảm bảo sự đồng đều về chất lượng chuyên môn, thay vì là tuyển dụng tay nghề bác sĩ về không được chuẩn hoá đào tạo thì sẽ có sự chênh lệch khá nhiều giữa các bác sĩ với nhau, dẫn đến chất lượng dịch vụ sẽ không đồng đều như định hướng đặt ra.
Được biết VTM Dr.Hải Lê từng nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải “Nghệ nhân bàn tay vàng” giải thưởng này được đánh giá dựa trên thành tựu trên hàng nghìn bệnh nhân được phẫu thuật chỉnh hình thành công - Bác sĩ có suy nghĩ gì về danh hiệu này?
Giải thưởng đó cũng là môt sự ghi nhân của ban tổ chức với thành quả phẫu thuật của tôi qua hàng nghìn ca trong suốt thời gian qua, nhưng có lẽ quan trọng nhất là hàng triệu niềm tin mà khách hàng đã dành cho tôi và ekip Hải Lê trong suốt 15 năm qua đó phần thưởng giá trị nhất.
Hiện tại với 2 vai trò vừa là Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và là CEO, nếu phải chọn 1 trong 2 vai trò anh sẽ có sự lựa chọn như thế nào? Và xin phép hỏi thêm để có một trung tâm thẩm mỹ phát triển giữa rất nhiều biến động của thị trường thì phải cần một Bác sĩ giỏi hay cần một doanh nhân giỏi?
Tôi sẽ chọn là bác sĩ vì đó là nghiệp, nghề chọn người… Ở góc độ thực tế thì CEO sẽ tuyển được, nhưng để tuyển được bác sĩ có tay nghề tốt điều đó sẽ rất khó.
Tại sao ông lại được biết đến là người bác sĩ sở hữu “đôi bàn tay vàng cùng tấm lòng nhân ái?
Đôi tay có ý nghĩa nhắc nhở tôi không chỉ là phẫu thuật viên biết mổ mà còn là đôi tay luôn dang ra chạm đến, cảm nhận được nổi đau và hoàn cảnh kém may mắn và giúp đỡ họ.